NK Capital là một trong hơn 250 doanh nghiệp góp mặt tại Techfest Viet Nam 2022

Từ ngày 2-4/12 vừa qua, Chuỗi hoạt động Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (Techfest Vietnam) 2022 do Bộ Khoa học & Công nghệ (KH&CN) phối hợp Bộ Ngoại giao, UBND tỉnh Bình Dương được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương đã chính thức được khai mạc và diễn ra thành công tốt đẹp. Đặc biệt tại đây với sự góp mặt của Thủ tướng Chính Phủ Phạm Minh Chính cùng hơn 250 doanh nghiệp startup vừa và nhỏ trên khắp cả nước, trong đó có NK Capital. 

Thông qua chuỗi sự kiện cấp vùng, cấp địa phương, Techfest đã đưa hoạt động của các làng công nghệ, các chuyên gia và các doanh nghiệp cùng đồng hành và phát hiện và giải quyết bài toán của các địa phương bằng công nghệ và các giải pháp sáng tạo.

Chỉ riêng trong khuôn khổ sự kiện đã diễn ra hơn 30 cuộc hội nghị, hội thảo chuyên đề về xu hướng công nghệ, kết nối đầu tư, chia sẻ kinh nghiệm phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo; chia sẻ kinh nghiệm, bài học về chuyển đổi mô hình nhằm thích ứng và bứt phá sau đại dịch.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính Phủ Phạm Minh Chính hoan nghênh và đánh giá cao việc tổ chức sự kiện Techfest 2022 nhằm cổ vũ tinh thần khởi nghiệp, tạo điều kiện cho các nhà quản lý, nhà đầu tư, doanh nghiệp, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp trong cả nước và quốc tế có dịp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, học hỏi và kết nối hợp tác vì một cộng đồng năng động, sáng tạo, thịnh vượng và phát triển.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại sự kiện Techfest Viet Nam 2022.

Đây là hoạt động được tổ chức thường niên từ năm 2015 và đã trở thành “sân chơi” lớn nhất về khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo Việt Nam.

Thủ tướng nhấn mạnh, tìm kiếm cơ hội, huy động nguồn lực và chấp nhận rủi ro để thực hiện hóa giấc mơ tạo ra nhiều của cải cho xã hội với yếu tố cốt lõi quyết định đó là đổi mới, sáng tạo. Vì vậy, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển luôn là một động lực quan trọng trong phát triển của mỗi quốc gia, đặc biệt trong thời đại cách mạng công nghiệp lần thứ 4 tạo ra nhiều cơ hội cho tất cả các quốc gia đẩy mạnh khởi nghiệp và sáng tạo.

Thực tiễn kinh nghiệm quốc tế cho thấy, trong xu thế hội nhập và phát triển hiện nay, khởi nghiệp và tạo dựng doanh nghiệp là động lực thiết yếu của nền kinh tế mỗi quốc gia. Nó góp phần giải quyết khó khăn, thách thức mang tính toàn cầu cũng như hướng tới sự phát triển bền vững của mỗi quốc gia nói riêng và của toàn thế giới nói chung.

Cũng theo Thủ tướng, tại Diễn đàn hôm nay, các nhà quản lý, chuyên gia, nhà khoa học, các doanh nghiệp đã chia sẻ nhiều ý kiến, kinh nghiệm quý báu đồng thời đề xuất nhiều giải pháp thiết thực khả thi cho đổi mới sáng tạo.

Thủ tướng cũng đánh giá khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo luôn là một nguồn lực, động lực quan trọng cho sự phát triển của mỗi quốc gia, đặc biệt trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Thực tiễn kinh nghiệm quốc tế cho thấy trong xu thế hội nhập và phát triển hiện nay, khởi nghiệp và tạo dựng doanh nghiệp là động lực quan trọng của nền kinh tế của các quốc gia, góp phần giải quyết khó khăn, thách thức mang tính toàn cầu cũng như hướng tới sự phát triển của mỗi quốc gia nói riêng và thế giới nói chung.

Thủ tướng khẳng định, khởi nghiệp là một chủ trương lớn của Đảng ta được đề cập tại văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII và được Đại hội lần thứ XIII khẳng định lại với quyết tâm cao hơn theo hướng, đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số trên nền tảng khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế, gắn kết hài hoà, hiệu quả thị trường trong nước và quốc tế. Trong những năm qua Đảng và Nhà nước đã có nhiều chủ trương, chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Chính phủ cụ thể hoá bằng các cơ chế chính sách ban hành khuôn khổ pháp lý và các đề án hỗ trợ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của quốc gia…

Thủ tướng đánh giá hệ sinh thái khởi nghiệp của nước ta còn khoảng cách so với một số nước trong khu vực và thế giới. Để thu hẹp và đưa Việt Nam bứt phá lên, cần phát triển sáng tạo phù hợp với đặc thù con người Việt Nam. Đồng thời cần triển khai đồng bộ liên tục nhưng phải có trọng tâm, trọng điểm, có hiệu quả. Có chính sách đột phá, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, địa phương và quốc gia.

Thủ tướng bày tỏ sẽ ủng hộ và khẳng định, việc phát triển một môi trường thuận lợi cho khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, một hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo là vô cùng cần thiết. “Hạt giống của chúng ta có tốt, nhưng một khu vườn tốt là điều kiện cần thiết để các hạt giống đó nảy mầm, phát triển, tạo được các giá trị gia tăng lớn hơn. Qua đó mới khai thác tốt tiềm năng, ý chí, nghị lực, sức mạnh của con người Việt Nam”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Để sớm đưa Việt Nam trở thành một quốc gia mạnh về khởi nghiệp Thủ tướng yêu cầu, các bộ, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị cần có giải pháp gắn khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo với tri thức, khoa học công nghệ và đặc thù riêng có của đất nước, con người Việt Nam. Xác định khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo là nhiệm vụ của các cấp, các ngành, các địa phương, cơ quan, đơn vị và mỗi cá nhân; triển khai đồng bộ, sâu rộng, thường xuyên, liên tục nhưng phải có trọng tâm, trọng điểm và hiệu quả.

Trước đó trong bài phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt cho biết, hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo mở của Việt Nam thời gian qua được hình thành với hơn 400 thành viên, tiếp cận được hơn 1.000 nhà khoa học. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp lớn, tập đoàn kinh tế tham gia các hoạt động trong hệ sinh thái, hợp tác với các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo non trẻ, tạo thêm nguồn lực quan trọng cho hệ sinh thái.

Việt Nam hiện có 4 “kỳ lân” công nghệ, khẳng định vị thế trong “tam giác vàng” khởi nghiệp của Đông Nam Á, bên cạnh Singapore và Indonesia. Cả nước có 79 cơ sở ươm tạo, 40 tổ chức thúc đẩy kinh doanh, khoảng 170 trường đại học cao đẳng hoạt động khởi nghiệp sáng tạo, trong đó có 43 trường đại học thành lập vườn ươm, trung tâm, câu lạc bộ khởi nghiệp lâu dài.

Mục tiêu của Techfest VietNam 2022 là hướng tới việc thúc đẩy các giải pháp công nghệ, đổi mới sáng tạo mà Việt Nam có lợi thế và có tiềm năng trong tương lai để giải quyết những ảnh hưởng của đại dịch cũng như phục hồi kinh tế, đóng góp vào sự phát triển bền vững.

Trong những năm vừa qua, Bộ Khoa học và Công nghệ đã hình thành và phát triển hệ thống Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia, liên kết với các doanh nghiệp lớn và các địa phương để kết nối, điều phối các nguồn lực cũng như phát triển một số lĩnh vực công nghệ chuyên sâu. Qua đó, góp phần vào việc hình thành các hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo tại địa phương một cách bài bản, có định hướng theo lộ trình và đặc thù riêng, trở thành cầu nối giữa hệ sinh thái khởi nghiệp địa phương với hệ sinh thái quốc gia và quốc tế.

NK Capital là một trong hơn 250 doanh nghiệp góp mặt tại Techfest Viet Nam 2022

Chương trình Techfest Viet Nam 2022 diễn ra từ ngày 2-4/12 vừa qua chủ yếu có những hoạt động chính như: Triển lãm sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với 250 gian hàng của các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong đó có NK Capital; lễ khai mạc; diễn đàn chính sách đa phương cấp cao về hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; chương trình dấu ấn Techfest VietNam 2022; cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp sáng tạo quốc gia, các hoạt động kết nối đầu tư và Lễ tổng kết techfest 2022, định hướng Techfest 2023. Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Hải (Thaco) đồng hành cùng chương trình.

Sau đây cùng điểm qua những hình ảnh nổi bật của NK Capital tại sự kiện: 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *