Sau giai đoạn giảm tạm thời, đồng USD có thể sẽ phục hồi về các mức cao kỷ lục

Theo một khảo sát của hãng tin Reuters (Vương quốc Anh) đối với các chiến lược gia tiền tệ, xu hướng xuống giá của đồng USD chỉ là tạm thời, khi đồng bạc xanh nhiều khả năng vẫn có thể vượt các mức cao kỷ lục gần đây và nối lại đà tăng liên tục.

Tăng khoảng 16% trong năm nay, đồng USD giảm từ mức cao kỷ lục hơn hai thập niên được ghi nhận hồi tháng 9 vừa qua, khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được cho là đang gần đi đến việc kết thúc chu kỳ thắt chặt chính sách tiền tệ.

Sau giai đoạn giảm tạm thời, đồng USD có thể sẽ phục hồi về các mức cao kỷ lục.

Fed được nhận định sẽ nâng 75 điểm lãi suất cơ bản lần thứ tư liên tiếp khi kết thúc cuộc họp vào ngày 2/11 (giờ địa phương). Tuy nhiên, mức tăng lãi suất tại cuộc họp vào tháng 12 có thể là 75 điểm hoặc 50 điểm. 

2/3 số nhà phân tích, 30 trong số 44, cho rằng đồng USD hoặc sẽ phục hồi về các mức cao gần đây hoặc sẽ vượt các mức này vào cuối năm. Số còn lại nhận định đồng tiền này sẽ giảm so với các mức gần đây. 

Khảo sát cũng cho thấy hầu hết các đồng tiền của những nền kinh tế mới nổi sau khi giảm xuống các mức thấp nhất trong ít nhất là một thập niên sẽ tiếp tục duy trì quanh các mức này hoặc thấp hơn từ nay đến cuối năm nay và đầu năm tới.

Trong khi đồng USD được dự báo sẽ vẫn cao trong ngắn hạn, triển vọng 12 tháng của đồng tiền này sẽ mất một phần động lực trước các đồng tiền mạnh khác.

Đồng euro đã giảm hơn 13% so với đồng USD và được cho là sẽ vẫn chịu sức ép trong ba tháng tới. Đồng tiền chung châu Âu đã giảm xuống dưới mức ngang giá so với đồng USD trong tháng Tám và có thể vẫn ở mức này trong ba tháng tới và ngang giá so với đồng bạc xanh trong sáu tháng tới. Đồng tiền này được dự báo sẽ tăng lên khoảng 1,04 trong vòng một năm tới.

Đồng yen của Nhật Bản đã giảm gần 22% trong năm nay và có thể phục hồi một nửa mức giảm này trong 12 tháng tới. Đồng tiền này được dự báo giao dịch ở mức khoảng 146 USD, 141,7 USD và 135 USD tương ứng trong ba tháng, sáu tháng và 12 tháng tới.

Đồng bảng Anh tăng giá trên 10% kể từ khi giảm xuống mức thấp kỷ lục 1,0327 USD/bảng vào tháng Chín do biến động chính trị và được dự báo tăng thêm 2%, lên 1,17 USD/bảng trong vòng một năm tới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *